A comprehensive listing of building and house construction companies in Thailand.

ADVERTORIALS

    

เมทัลชีท (Metal Sheet)



วัสดุที่นิยมนำมาสร้างหลังคาให้กับบ้านของเรานั้น หนึ่งในตัวเลือกที่นึกถึงนั้นต้องมี เมทัลชีท อย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันเมทัลชีทได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับกับสภาพภูมิอากาศบ้านเราเป็นอย่างดี อีกทั้ง เมทัลชีท ยังสามารถนำไปเป็นรั้ว ผนัง ฝ้า และอื่น ๆ ได้อีกหลายประเภทการใช้งาน ลองมาดูข้อดี ข้อเสีย ของเมทัลชีทกัน เพื่อพิจารณาดูว่าควรเลือกใช้ตามวัตถุประสงค์ใด



คุณสมบัติเมทัลชีท
แผ่นโลหะรีดลอนหรือแผ่นเมทัลชีท (Metal Sheet) คือ แผ่นเหล็กเคลือบโลหะผสมอะลูมิเนียมและสังกะสีที่นำมาขึ้นรูปเป็นลอน เหมาะสำหรับงานหลังคาและผนัง สามารถติดได้ทั้งบนพื้นระนาบ และพื้นที่โค้ง โดยจะติดในแนวนอน หรือแนวตั้งก็ได้

ข้อดีของเมทัลชีท
มีความทนทานสูง ทนการกัดกร่อนและสนิม ดัดโค้งได้ง่าย สามารถทำหลังคากว้าง ๆ ได้ โดยที่มีรอยต่อน้อย จึงไม่ค่อยมีปัญหาน้ำรั่วซึม มีทั้งชนิดที่เป็นสีโลหะและชนิดเคลือบสีให้สวยงาม บางรุ่นมีการกรุฉนวนกันความร้อนมาพร้อมกับแผ่นโลหะ อีกทั้งยังติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็วจึงประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องแรงงานช่าง และน้ำหนักเบาทำให้ประหยัดในเรื่องโครงสร้างได้

ข้อเสียของเมทัลชีท
เวลาฝนตกเสียงจะดังมาก แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยการติดแผ่นโฟมข้างใต้เพื่อลดเสียง หรือติดฉนวนกันความร้อนรองรับเพื่อป้องกันความร้อนได้อีกชั้นหนึ่ง

ทั้งนี้ หากลองเปรียบเทียบกับหลังคาหรือผนังรูปแบบอื่น ๆ ค่าทาสี ค่าแรงช่าง ราคาโดยรวมอาจไม่ต่างกันมาก ขึ้นอยู่ที่ความคุ้มค่าของการใช้งาน และสไตล์ความชอบส่วนตัวว่าเป็นแบบบ้านตรงกับที่เราคิดไว้หรือไม

ขอบคุณที่มาบทความ: https://www.baanlaesuan.com/109090/maintenance/wall/metal-sheet
ขอบคุณรูปภาพ: sam_higgins_rulz จาก Pixabay