A comprehensive listing of building and house construction companies in Thailand.

ADVERTORIALS

    

แนวทางการรับมือกับสถานการณ์ COVID-19 By บางบอน พลาสติค กรุ๊ป



วิกฤติใหม่ของโลกที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายปี 2019 คือ การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 จากประเทศจีน และลุกลามไปยังประเทศอื่น ๆ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยและทั่วโลก


คุณภัทร บุญญลักษม์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บางบอน พลาสติค กรุ๊ป จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับงานฉีดขึ้นรูปพลาสติก รวมถึงการผลิตสินค้าประเภทอุตสาหกรรมรถยนต์ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และส่วนประกอบของเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีแบรนด์ชื่อว่า ‘Nano Electric Product’ เปิดเผยถึงแนวทางป้องกัน ปรับตัว รับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ทั้งภายในและภายนอกองค์กร

“จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ได้กระจายภายในประเทศอย่างรวดเร็ว โดยมีความรุนแรงและยังไม่มีวี่แววว่าจะคลี่คลายลงในระยะเวลาอันใกล้ ซึ่งทำให้มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจประเทศไทยในวงกว้าง ทาง บริษัท บางบอน พลาสติค กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ Nano Electric Product มีการปรับตัวล่วงหน้ามาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ Covid-19 ในหลาย ๆ ด้านทั้งกระบวนการภายในและภายนอก ในการป้องกันเชื้อไวรัส


โดยในส่วนของกระบวนการภายใน ทางบริษัทฯ ได้มีการตรวจคัดกรองคนก่อนเข้าภายในบริษัท มีการวางเจลแอลกอฮอล์ไว้ทุกจุด ใส่หน้ากากอนามัย การนั่งแยกทานอาหาร พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณ Zone Office และ Plant การผลิต และสื่อสาร PR ภายใน ให้ความรู้เรื่องการสังเกตุอาการจากโรค Covid-19 รวมถึงการเตรียมตัวป้องกันในการทำงาน

ส่วนกระบวนการภายนอก ทางบริษัทฯ จะมีอยู่ 2 ส่วนที่เกี่ยวข้อง คือ แผนกขนส่งสินค้าที่ต้องจัดส่งของให้กับทางลูกค้า รวมถึงทีมฝ่ายขายที่ต้องออกพื้นที่ในการติดต่อลูกค้า ซึ่งทางบริษัทฯ ได้มีการติดตาม พนักงานอย่างต่อเนื่องในเรื่องของสุขภาพและอุปกรณ์ป้องกันโรค เพื่อป้องกันการแพร่กระจายทั้งจากภายในสู่ภายนอกหรือภายนอกสู่ภายใน รวมถึงให้หน้ากากอนามัยทางลูกค้าและซัพพลายเออร์สวมก่อนเข้าพื้นที่ภายในบริษัท ทั้งนี้ทางบริษัทฯ เองพยายามเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์การป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 ผ่านทางช่องทางสื่อ Online ของทางแบรนด์ Nano Electric Product


ส่วนของแผนการตลาดในช่วงสถานการณ์นี้ยังคงเน้นการผลักดันสินค้าทั้งกลุ่มพลาสติกและกลุ่มไฟฟ้าไปยังดีลเลอร์และร้านค้าทั่วประเทศ และเสริมสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านทางช่องทาง Online ต่าง ๆ ที่มี ตอบโจทก์กับมาตรการที่ทางรัฐบาลเน้นส่งเสริมให้ทำงานอยู่ในที่พักอาศัย ทำให้ยอดผู้ใช้งาน Internet สูงขึ้น มีการรับรู้แบรนด์ที่เพิ่มมากขึ้น แต่ในส่วนของช่องทาง Modern Trade นั้น บริษัทฯ ผลกระทบในเรื่องของรายได้อยู่บ้าง จากที่ได้ปิดตัวชั่วคราวจากคำสั่งมาตรการของภาครัฐ ซึ่งแม้ในปัจจุบันมีผลกระทบต่อตัวเลขยอดรายได้ยังไม่สูงมาก แต่หากในระยะยาวย่อมไม่เป็นผลดีต่อยอดรายได้รวมของทางบริษัทฯ ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ยังคงมีการติดตามข่าวสารมาตรการการจัดการ Covid-19 รวมถึงมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะได้ปรับตัวให้ได้ทันตามที่ภาครัฐประกาศ


สุดท้ายทางบริษัทได้ทำกิจกรรม CSR มอบหน้ากากมอนามัยให้บุคลากรทางการแพทย์ที่คลินิก ศูนย์แพทย์พัฒนา และปัจจุบันทางบริษัทฯ กำลังเตรียมแจกจ่ายหน้ากากอนามัยไปยังลูกค้าทั่วประเทศ โดยบริษัท บางบอนพลาสติค กรุ๊ป จำกัด หวังจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ช่วยเหลือ ป้องกัน และบรรเทา เหตุการณ์ Covid-19 ให้กับทางพนักงาน และคู่ค้าธุรกิจ เพื่อให้ทุกฝ่ายผ่านพ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้”