A comprehensive listing of building and house construction companies in Thailand.

ADVERTORIALS

    

เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell



เป็นที่ทราบกันดีว่าเกือบทุกกิจกรรมบนโลกนี้ ต้องพึ่งพาพลังงานจากไฟฟ้าเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการผลิตทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ โรงงานต่าง ๆ ทั้งที่ใช้เครื่องจักร ใช้หุ่นยนต์ AI มาเป็นผู้ควบคุมการผลิต รถยนต์ที่เคยใช้พลังงานจากน้ำมันก็เปลี่ยนมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า และแม้แต่ในออฟฟิศที่ทำงาน และบ้านของเรา ล้วนต้องใช้พลังงานไฟฟ้า เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้



เมื่อพลังงานไฟฟ้ามีความต้องการสูง ราคาก็จะแพงขึ้น ทุกคนจึงเริ่มให้ความสนใจกับการมองหาวิธีการผลิตพลังงานไฟฟ้า ขึ้นมาใช้เอง และ Solar Cell จึงกลายเป็นทางเลือกใหม่ ที่สำคัญมากในโลกของพลังงานยุคใหม่

Solar Cell คือ อะไร ?
Solar Cell คือ เซลล์จากแสงอาทิตย์ ที่ใช้พลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ โดยการแปลงพลังงานแสงหรือเรียกอีกอย่างว่า โฟตอน ทำให้เกิดแรงดันไฟฟ้าหรือดึงพลังงานจากแสงแดด ทำให้เกิดพลังงานไฟฟ้าได้โดยตรง



แผงโซล่าเซลล์ ทำมาจากอะไร ?
แผงโซล่าเซลล์ ที่เราเคยเห็นและคุ้นเคยกัน ส่วนใหญ่แล้วเกือบ ๆ 90% ของทั้งหมด ล้วนทำมาจากผลึก Silicon โดย Silicon ที่มีความบริสุทธิ์ ยิ่งมากก็จะยิ่งมีโมเลกุลที่จัดเรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบ และมีคุณสมบัติในการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ไปเป็นพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่านั่นเอง

ข้อดีของ Solar Cell
Solar Cell ทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานจากแสงอาทิตย์ไปเป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นพลังงานที่ใช้แล้วไม่มีวันหมด โดยพลังงานจากแสงอาทิตย์ที่ส่องมายังผิวโลกนั้น มีพลังงานมากถึง 173,000 เทระวัตต์ (1 เทระวัตต์ = 1 ล้านวัตต์) ซึ่งเทียบเท่ากับ 10,000 เท่า!!!!!! ของพลังงานที่คนทั้งโลกใช้กัน และเป็น ‘พลังงานทางรอด’ ของโลกที่ทุกคนร่วมมือกันได้ มาดูข้อดีของโซล่าเซลล์กัน

1. Solar Cell สามารถผลิตไฟฟ้าได้จากทั่วทุกมุมโลก ขอเพียงแค่มีแสงแดด โดยในทุกพื้นที่บนโลกใบนี้สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ แต่จะผลิตได้มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับพื้นที่นั้น ๆ ว่าได้รับปริมาณแสงแดดมากหรือน้อย

2. Solar Cell เป็นพลังงานสะอาด พลังงานไฟฟ้าที่เราใช้กันอยู่นี้เกิดจากโรงงานไฟฟ้า ซึ่งในขั้นตอนการผลิตไฟฟ้า มีการปล่อยก๊าซ CO2 และมลภาวะจำนวนมาก ออกมาทำลายชั้นบรรยากาศของโลก และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิด ปรากฏการณ์โลกร้อน

3. Solar Cell เป็นพลังงานที่ใช้ฟรี!!! ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของแสงแดดได้ โดยที่ไม่ต้องไปจ่ายเงินให้กับใคร มีพลังงานให้ใช้กันฟรี ๆ ในทุก ๆ วัน ที่มีแสงแดด

4. Solar Cell สามารถทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นได้ ถ้าทุกคนหันมาใช้พลังงานไฟฟ้าจาก Solar Cell กัน จะทำให้โลกของเราไม่ต้องมีโรงงานไฟฟ้า และไม่ต้องเผาไหม้ เกิดมลภาวะ และปล่อยก๊าซ CO2 ออกมาทำลายชั้นบรรยากาศของโลก โลกของเราก็จะกลับมาดีดังเดิม



ขอบคุณข้อมูลจาก: www.store.asolar.co.th, www.powerofwe.world