A comprehensive listing of building and house construction companies in Thailand.

ADVERTORIALS

    

อลูมิเนียมโปร่งใส (Transparent Aluminum)



ด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทำให้เราสามารถผลิตอลูมิเนียมแบบใสได้จริงแล้ว ซึ่งผลิตมาจาก Aluminum-Based Ceramic ที่มีชื่อว่า Aluminum Oxynitride หรือที่รู้กันกันในชื่อ ‘ALON’ อลูมิเนียมใสขนาด 3.7 นิ้ว มีความทนทานสามารถหยุดลูกกระสุนปืนขนาด .50 ได้ เทียบกับกระจกลามิเนตที่ความหนาที่เท่ากันยังทำไม่ได้





การผลิตอลูมิเนียมใสเริ่มต้นจากการนำผง Aluminum สีขาวมาใส่ในเบ้าหล่อยางให้มีรูปร่างตามแบบที่ต้องการ หลังจากนั้นก็นำเข้าสู่กระบวนการที่เรียกว่า Isostatic Pressing โดยเบ้าหล่อนี้จะถูกอัดในแท้งค์ Hydraulic Fluid ที่แรงดัน 15,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ซึ่งจะป่นให้ ALON จนกลายเป็นเม็ดสีเขียว

โดยเม็ดสีเขียวเหล่านี้จะถูกนำไปให้ความร้อนที่อุณหภูมิ 2,000 องศาเซลเซียส เป็นเวลาหลายวัน เพื่อให้โครงสร้างของมันหลอมรวมเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นเราจะได้ชิ้นส่วนที่ต้องการที่มีความขุ่น ต่อไปก็นำมันไปขัดให้เกิดความใส

แน่นอนว่าวัสดุแบบนี้ย่อมมีราคาที่แพงมาก และถูกนำไปประยุกต์ใช้ในทางการทหารซะเป็นส่วนใหญ่ โดยนำ AION ไปใช้ผลิตกระจกนิรภัย, เลนส์สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในสนามรบ และ ‘Seeker Domes’ กระจกใสทรงโค้งที่ป้องกันเซนเซอร์ต่าง ๆ ที่ติดไว้ที่หัวของจรวดมิสไซล์ เป็นต้น


ขอบคุณข้อความและรูปภาพจาก DE.D.C. - www.applicadthai.com/บทความ/10เทคโนโลยีการก่อสร้าง