A comprehensive listing of building and house construction companies in Thailand.

ADVERTORIALS

    

ผ้าม่านกั้นแอร์ ช่วยแบ่งห้อง-ประหยัดไฟ ประโยชน์มากกว่าที่คิด



ผ้าม่านกั้นแอร์ ช่วยแบ่งห้อง-ประหยัดไฟ ประโยชน์มากกว่าที่คิด



ผ้าม่านกั้นแอร์ เป็นอีกหนึ่งของแต่งบ้าน ต่อเติมให้ห้องและบ้านของคุณให้มีฟังก์ชั่นการทำงานที่มีสไตล์ขึ้นมาอีกขั้น ถือเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งที่จะสามารถนำมาใช้งานได้ เพราะว่าราคาไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับต้องมาก่ออิฐ ฉาบปูน หรือทำผนังใหม่ เพื่อแบ่งห้อง รวมทั้งยังประหยัดเวลา และไม่ต้องมีช่างมืออาชีพเข้ามาดูแล แม้ว่าจะไม่สามารถกั้นได้ 100% ก็ตาม แต่ช่วยได้มากกว่า 80% เรียกว่างบประมาณไม่สูง และทำได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

ประโยชน์ของผ้าม่านกั้นแอร์
หลัก ๆ ก็คือทำมาเพื่อกั้นไม่ให้ลมแอร์และความเย็นออกไปนอกบริเวณที่ไม่ต้องการ แต่นอกจากนี้แล้วผ้าม่านกั้นแอร์ก็มีประโยชน์มากกว่านั้นด้วยเช่นกัน ดังนี้

1. ช่วยให้แอร์ไม่ทำงานหนักเกินไป กำลังการทำงานของแอร์จะมีจำกัดในขนาดห้องต่อขนาดของความเย็นที่สามารถทำได้ หากไม่สมส่วนกัน แอร์จะทำงานหนักเกินไป ทำให้เสื่อมสภาพไวกว่าเดิม ถ้าขนาดแอร์เล็กกว่าขนาดห้องที่ต้องทำความเย็น

2. ประหยัดไฟ แน่นอนว่าเมื่อแอร์ทำงานหนัก อัตราการกินไฟย่อมเพิ่มมากขึ้น เพราะว่าเมื่อแอร์ทำงานในห้องที่กว้างกว่าความสามารถ ทำให้ห้องเย็นน้อยลงในอุณหภูมิที่ประหยัดพลังงาน ถ้าเป็นเช่นนั้นแน่นอนว่าคุณจะทำการลดอุณหภูมิลงมา หรือที่เราจะเรียกว่าการเร่งแอร์นั่นเอง ซึ่งจะทำให้ค่าไฟสูงขึ้นแน่นอน ผ้าม่านกั้นแอร์ก็จะเข้ามาช่วยทำให้ห้องได้สัดส่วนเหมาะสมกับการทำงานของแอร์ และในท้ายที่สุดก็จะช่วยประหยัดไฟนั่นเอง

3. แบ่งห้องเป็นสัดส่วน บางห้องอาจจะเป็นมุมเปิดโล่ง แต่เพื่อการใช้งานที่เป็นระเบียบ และเป็นสัดส่วน การใช้งานม่านกั้นแอร์จะช่วยแบ่งห้องเป็นสัดส่วนมากขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วย เช่น กั้นระหว่างห้องรับแขกกับส่วนอื่น ๆ ของบ้าน เพื่อความเป็นส่วนตัว

4. ประหยัดงบ ผ้าม่านกั้นแอร์ใช้งบประมาณน้อยกว่าการกั้นผนังใหม่อย่างแน่นอน เพราะต้องมีทั้งค่าวัสดุและค่าแรงงานที่ต้องเสียจำนวนมาก

5. สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา หลายครั้งที่ห้องนั้น มีการใช้งานหลายหน้าที่ บางครั้งเป็นพื้นที่พักผ่อนสำหรับครอบครัว บางครั้งเป็นห้องรับแขก หรือห้องอเนกประสงค์อื่น ๆ ผ้าม่านกั้นแอร์สามารถช่วยให้ห้องสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย เพียงพับเก็บก็กลายเป็นห้องเปิดโล่ง หรือจะต้องการความเป็นสัดส่วนก็ปิดไว้เช่นเดิม

ขอบคุณบทความจาก: www.sanook.com/home/26169