A comprehensive listing of building and house construction companies in Thailand.

ADVERTORIALS

    

เรียบง่ายแต่หรูหรา เมื่อ ‘ตู้เย็น’ กลายเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายใน



การตกแต่งบ้านอาจเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ เพราะมันคือสิ่งที่อยู่กับเราแทบทุกเวลา ตั้งแต่ตอนตื่นจนนอนหลับ เราจะอยู่ในสภาพบรรยากาศนั้นเกือบตลอดเวลา ซึ่งมันคงจะดี ถ้าได้ออกแบบการตกแต่งบ้านได้ด้วยตัวเองตามที่เราชอบ





‘ตู้เย็น’ แน่นอนว่าคืออุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าวันหนึ่งจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ ‘สิ่งของตกแต่ง’ ภายในไปได้ ด้วยการออกแบบของ Seungji Mun นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชาวเกาหลี ที่ได้ร่วมมือกับ Samsung เพื่อออกแบบตู้เย็นในคอลเลคชั่น ‘Just Cabinet’ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจกต์ ‘Prism’ ของซัมซุง

โดยดีไซน์เนอร์ได้นำเสนอคอนเซปต์ใหม่ของการตกแต่งบ้าน นำมาผสมกับตู้เย็นที่เป็นซิกเนเจอร์ของซัมซุงที่รู้จักกันในรุ่น ‘Bespoke’ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับการออกแบบได้ตามใจชอบ เจ้าตู้นี้ถูกสร้างจากเคสแข็ง สีทึบ สำหรับซีรีส์ Bespoke ทำจากวัสดุที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ได้แก่ ผ้าจากวัสดุรีไซเคิล ไม้ และโลหะ ทำให้การตกแต่งบ้านแบบเดิม ๆ จะถูกแทนที่ด้วยจินตนาการใหม่ ๆ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถปรับแต่งตู้เย็นได้ตามใจชอบอีกด้วย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตู้เย็นสามารถเป็นได้มากกว่าแค่ ‘ตู้เย็น’ ด้วยการเข้าไปอยู่ในพื้นที่บ้านที่กว้างขวางได้อย่างลงตัวและไม่แปลกตาจนเกินไป

ดีไซน์เนอร์ผู้คิดค้นโปรเจกต์ที่โดดเด่นนี้ ได้แนวคิดที่ว่าเขาอยากเปลี่ยนความคิดที่คนทั่วไปมีต่อตู้เย็น ซึ่งเดิมเป็นแค่ข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่โดดเด่น “ผมคิดว่าตู้เย็นถูกสร้างมาเพื่อเก็บของ และผมก็ยึดการใช้งานหลักของมันตรงนี้ไว้” Seungji Mun กล่าว “ซึ่งตู้เสื้อผ้าและตู้เย็นเป็นสิ่งที่มีเอกลักษณ์เช่นนี้แบบเดียวกัน” ท้ายที่สุดจึงออกมาในรูปแบบของดีไซน์ที่มีความเป็นตู้เสื้อผ้าออกมา นอกจากนี้เขายังรับประกันว่าผู้ใช้งานสามารถสนุกสนานไปกับความรู้สึกอบอุ่นด้วยตู้เย็นที่สามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในได้ ไม่ใช่แค่ตั้งไว้ที่ห้องครัว แต่ยังสามารถวางตกแต่งไว้ที่ห้องนั่งเล่น หรือแม้กระทั่งพื้นที่ส่วนตัวได้อย่างกลมกลืนและสวยงาม


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Builder News - www.buildernews.in.th/news-cate/36137