A comprehensive listing of building and house construction companies in Thailand.

NEWS

1 | 2 | 3

15 ปี เอสซีจี โฮม เอ็กซ์พีเรียนซ์ มุ่งสู่เป้าหมายบ้านครบวงจร “คิด-สร้าง-ซ่อม-อยู่”



เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว บิ๊กคอร์ปอเรตวงการวัสดุก่อสร้าง “SCG HOME Experience” ครบรอบก่อตั้ง 15 ปี ในปี 2567 นี้

หนึ่งในธีมธุรกิจที่มีการประกาศเป้าหมายชัดเจนคือ ภายในปี 2569 เอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์ ต้องการเป็นผู้นำในการดูแลเรื่องบ้านครบวงจร ภายใต้มอตโต้สั้นกระชับจำง่ายที่ว่า “คิด-สร้าง-ซ่อม-อยู่”

นำเสนอเมกะเทรนด์ 5 บ้าน

โดย “ธัญญ์กวิน บุดดีมี” กรรมการผู้จัดการ ...more

ต้นทุนที่ดินพุ่ง วัสดุก่อสร้าง แรงงานดันราคาบ้าน - คอนโดฯ ขึ้นติดกัน 6 ไตรมาส



ผลกระทบจากต้นทุนการก่อสร้าง ราคาที่ดิน วัสดุก่อสร้าง ค่าแรงงานเพิ่มขึ้นส่งผลให้ราคาบ้าน - คอนโดมิเนียมขึ้นติดกัน 6 ไตรมาสตามต้นทุนที่สูงขึ้นล่าสุด ไตรมาส 2 ปี 2567 อยู่ที่ 131.6% เพิ่มขึ้น 1.5%

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) รายงานดัชนีราคาที่อยู่อาศัยใหม่ที่อยู่ระหว่างการขายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไตรมาส 2 ปี 2567 พบว่า ดัชนีราคาบ้านจัดสรรใหม่ในภาพรวม มีค่าดัชนีมีค่าเท่ากับ 131.6 ...more

จีนเป็นผู้นำการเปลี่ยนผ่าน สู่ “พลังงานสะอาด” จริงหรือ ?



ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนได้ลงทุนอย่างมากในอุตสาหกรรมพลังงานสะอาด จนทำให้อัตราการผลิตพลังงานสะอาดของจีนสูงกว่าหลายประเทศทั่วโลก นี่ทำให้หลายคนมองว่าจีนได้กลายเป็นผู้นำในด้านการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานยั่งยืน อย่างไรก็ตาม มุมมองนี้ยังมีข้อโต้แย้งบางประเด็น และในบทความนี้เราจะไปดูกันว่าประเด็นเหล่านั้นคืออะไร

ในการผลิตพลังงานหมุนเวียนนั้น พูดได้ว่าประเทศจีนเป็นผู้นำอย่างแท้จริง ...more

“มาสเตอร์ แปลน 101” คิดใหญ่ ทำใหญ่ ออกแบบ+สร้างบ้านหลังละ 1,000 ล้าน



สถิติตลาดบ้านสร้างเอง (นอกโครงการจัดสรร) มูลค่าเฉลี่ยปีละ 200,000 ล้านบาท

จะเป็นไรไหม ถ้าจะมีบริษัทรับสร้างบ้านสักแห่ง ลุกขึ้นมาแสวงโอกาสนำเสนอแบบบ้านและรับก่อสร้างหลังละ 1,000 ล้านบาท

เรากำลังพูดถึงธุรกิจรับสร้างบ้านระดับตำนานอีกรายของวงการ โดย “อนันต์กร อมรวาที” กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แปลน 101 จำกัด ผู้นำบริษัทรับสร้างบ้านหรู เบาะ ๆ แบบบ้านของมาสเตอร์แปลน ...more

SCGD รุกหนักอาเซียน ชูนวัตกรรมดีไซน์ COTTO & PRIME



เป็นที่ 1 ในตลาดอาเซียนอย่างเหนียวแน่นสำหรับ SCGD

เรื่องใหม่ในปี 2567 ยังคร่ำเคร่งอยู่กับการเปิดเกมรุกตลาดอาเซียนต่อเนื่อง โชว์นวัตกรรมจาก COTTO และ PRIME พร้อมดีไซน์เหนือระดับ รับกระแสความยั่งยืน

โดย “จักรกฤษณ์ สุวรรณศิลป์” ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท เอสซีจีเดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD ผู้นำธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในอาเซียน ตอบรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ...more

ไขข้อข้องใจ ทำไมผู้บริโภคยุคใหม่ ถึงซื้อเหล็กผ่านแพลตฟอร์ม VRSteel ?



เหล็กถือเป็นสินค้าที่มีบทบาทต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศ แต่ปัจจุบันการตรวจสอบ "ราคาเหล็ก" เป็นเรื่องยุ่งยาก และใช้เวลาหลายชั่วโมง ขณะที่ราคาเหล็กก็มีความผันผวน "แพลตฟอร์ม VRSteel" จึงเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการยกระดับการซื้อขายให้มีมาตรฐานทั้งด้านคุณภาพและราคา

"เหล็ก" เป็นสินค้าอีกกลุ่มอุตสาหกรรมที่ต้อง เช็กราคาเหล็ก เป็นประจำ เนื่องจากตลาดค้าเหล็กนั้นมีความผันผวน และเปลี่ยนแปลงไม่ต่างจากราคาสินค้าอย่างเช่นทองคำ ...more

ด่วน 18 สมาคมอสังหาฯแถลงการณ์หนุนรัฐบาล แก้ กม. 2 ฉบับจัดระเบียบต่างชาติ โปร่งใส



ด่วน 18 สมาคมวงการอสังหาริมทรัพย์หนุนรัฐบาลเศรษฐา ออกแถลงการณ์เรื่องข้อเสนอขยายเวลาเช่า 99 ปี - ขยายโควตาต่างชาติซื้อคอนโดฯ 75% มุ่งวางโครงสร้างธุรกิจอสังหาฯ จัดระเบียบควบคุมการอยู่อาศัยของชาวต่างชาติ ให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง สุจริต โปร่งใสเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจ สังคม และประชาชนทุกกลุ่มในประเทศ

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 นายอิสระ บุญยัง ประธานคณะกรรมการกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ...more

'สุริยะ' สั่งเปิดมอเตอร์เวย์บางปะอิน - โคราชเพิ่ม 87 กิโลเมตร



“สุริยะ” สั่งเปิดมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน - โคราช เพิ่ม 87 กิโลเมตร รับเดินทางช่วงปีใหม่นี้ พร้อมเร่งประมูลก่อสร้างที่พักริมทาง 15 แห่ง คาดทั้งโครงการแล้วเสร็จปี 2569

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมทางหลวง (ทล.) เร่งรัดดำเนินการก่อสร้างโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายบางปะอิน - นครราชสีมา หมายเลข ...more

7 สมาคมอสังหาจี้แก้กฎหมาย ขยายเช่าที่ดิน 99 ปีดูดลงทุน



7 สมาคมอสังหาฯ ขอแก้กฎหมาย 2 ฉบับ “พ.ร.บ.ทรัพย์อิงสิทธิ” ขยายเช่า 30 ปี เป็น 99 ปี บูมลงทุนบิ๊กโปรเจ็กต์ กับ “พ.ร.บ.คอนโด” ขยายโควตาต่างชาติซื้อ 75% โฟกัส “กรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา” หวังต่างชาติช็อปคอนโดฯไทยเพิ่ม แบงก์แบ่งรับแบ่งสู้ ย้ำจุดยืนพิจารณาทำเลที่ดินกับเครดิตผู้กู้เป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกระแสข่าวนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยแก้ไขกฎหมายอสังหาริมทรัพย์ ...more

RML ปลื้ม ‘เทตต์ สาทร ทเวลฟ์’ คว้ารางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่นปี’67 จากสมาคมสถาปนิกสยาม



RML - บมจ.ไรมอน แลนด์ ตอกย้ำผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ลักเซอรี่และอัลตราลักเซอรี่มายาวนานกว่า 35 ปี ล่าสุดประกาศความสำเร็จ “เทตต์ สาทร ทเวลฟ์” (Tait Sathorn 12) คอนโดฯพร้อมอยู่ใจกลางสาทร รับรางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่นประจำปี 2567 ประเภทอาคารพักอาศัยจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในงานสถาปนิก’67

นางสาวปลื้มจิตต์ ไชยา รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ RML กล่าวว่า ...more
1 | 2 | 3